SEM LÀ GÌ? tại sao PHẢI làm cho SEM?
Chúng ta đã nghe đa dạng đến thuật ngữ SEM, nhưng vẫn nhiều người chưa hiểu rõ SEM là gì? Và vì sao phải khiến SEM? Bài viết sẽ trả lời cho các nghi vấn chậm tiến độ.
SEM là viết tắt của thuật ngữ: Search Engine Marketing dịch sang tiếng việt với nghĩa là “Marketing trên phương tiện kiếm tìm”.
Hiểu xác thực thì SEM là 1 hình thức marketing online, áp dụng vào các công cụ kiếm tìm như Google, Bing, Yahoo …
trong khi con người online ngày một đa dạng thì hành vi của người mua hàng cũng đổi thay theo, họ online đa dạng hơn cùng lúc với nhu cầu tìm kiếm phổ quát hơn. khi mang sự để ý, thích thú tới 1 mặt hàng nào chậm triển khai họ sẽ search, và đây là thời khắc, vị trí để khiến cho SEM.
Trong mô hình cây internet marketing, ta mang thể nhận thấy SEM (Search Engine Marketing) là nhánh cây trước tiên (tính trong khoảng dưới lên và trái sang phải), điều này miêu tả mức độ quan trọng của SEM trong quá trình làm cho internet marketing. SEM được coi là kênh internet marketing với nhiệm vụ thu hút người mua trực tiếp. Vậy thì SEM sẽ lôi kéo người mua bằng cách thức nào???
Trong SEM được chia khiến hai kênh nhỏ riêng biệt: SEO và PPC
- SEO (Search Engine Optimization): Là công đoạn tối ưu hóa giúp cho website có thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm với những trong khoảng khóa nhất quyết. – dịch vụ SEO tiêu biểu: tổ chức SEO Pridio
- PPC (Pay Per Click): Là hình thức quảng cáo trên công cụ tìm kiếm và trả phí cho mỗi lần click.
Ô màu xanh là miêu tả kết quả SEO còn ô màu đỏ là thể hiện kết quả PPC trên công cụ kiếm tìmGoogle.
1. SEO là các kết quả ko phải lăng xê. do vậy không sở hữu gì kinh ngạc khi tỷ lệ người mua chọn lựa những kết quả SEO cao hơn toàn bộ lần so với chọn PPC (Theo một số nghiên cứu là > 75%).
• 10 kết quả trước hết của Google đem lại quý khách mà chẳng phải trả phí cho mỗi lần họ xẹp thăm website. Tỷ lệ Conversion trong khoảng SEO thường ở mức cao hơn so sở hữu PPC.
• người dùng thuận tiện phân biệt đâu là quảng bá
• Giá click sẽ bị đẩy lên cao lúc mang cạnh tranh với chính sách đấu giá từ khóa của Google.
• Kết quả vững bền SEO Đó là tối ưu hóa website, không chỉ là nội dung, cấu trúc, công nghệ kết liên mà còn cả việc thu hút truy cập.
• giả dụ thương hiệu xuất hiện trên những vị trí trùng hợp thì nhãn hàng và chính bản thân website chậm triển khai sẽ phải chăng hơn phổ biến lần vì phải thật tốt mới được Google thẩm định cao như vậy trên Organic results.
hai. PPC cũng với những thế mạnh một mực so với SEO như:
• Nhanh xuất hiện trên công cụ tìm kiếm chứ không mất thời gian lâu như SEO
• Độ phủ trong khoảng khóa rộng, với thể quảng cáo vài chục trong khoảng khóa 1 lúc.
• Tuy biến quảng cáo chóng vánh, đo được chuẩn xác hiêu quả PR.
Để Đánh giá thêm về SEO và PPC Anh chị em sở hữu thể đọc thêm những bài viết trong chuyên mục SEO vàInternet Marketing.